Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


CÁC SỰ KIỆN DU LỊCH TOÀN CẦU Ở HÀN QUỐC GẦN ĐÂY

Đăng ngày:

Các nhà lãnh đạo của ngành du lịch toàn cầu đang tấp nập đến Seoul bởi thủ đô này đang tổ chức hàng loạt các sự kiện du lịch nổi tiếng cho đến tuần sau. Ngày 12/9 vừa qua, Chính quyền thủ đô Seoul cho biết, Triển lãm Du lịch Quốc tế Seoul (Seoul International Travel Mart - SITM), đã bắt đầu từ ngày 10/9/2018, đang diễn ra tại Grand Hilton Seoul cho đến ngày 14/9 và hội nghị của Tổ chức Du lịch Thế giới Liên hợp quốc (UNWTO) sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 19 tháng 9 tại Seoul Shilla Hotel.

Chính quyền thành phố Seoul có kế hoạch tận dụng lợi thế của hai sự kiện mang tính toàn cầu này như một bàn đạp để quảng bá các điểm du lịch cũng như cơ sở hạ tầng cho loại hình du lịch MICE (meetings, incentives, conferencing and exhibitions - là loại hình du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm). Một phần trong kế hoạch này, họ dự định điều hành nhiều chương trình khác nhau, bao gồm các chuyến du lịch Seoul vào ban đêm, đi mua sắm; thăm quan khu vực an ninh chung (JSA) và Khu phi quân sự (DMZ).

Về SITM, triển lãm du lịch hàng năm bắt đầu từ năm 2015, Triển lãm này thu hút 400 khách nước ngoài từ 45 quốc gia và 800 đại diện từ các cơ quan du lịch trong nước. Sự kiện này là nền tảng cung cấp cho các chuyên gia quốc tế cơ hội kinh doanh với các tổ chức trong nước, đồng thời thể hiện xu hướng du lịch gần đây của Seoul và Hàn Quốc.

Về UNWTO, Ban thư ký UNWTO thông báo rằng Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ 7 của UNWTO về du lịch đô thị sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 19 tháng 9 tại Seoul, Hàn Quốc, theo chủ đề “Tầm nhìn 2030 về du lịch đô thị”. Hội nghị thượng đỉnh này, do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) và Chính quyền Thủ đô Seoul đồng tổ chức, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc và Tổ chức Du lịch Seoul hỗ trợ, sẽ cung cấp nền tảng để thảo luận về các vấn đề chính hoạch định tương lai của du lịch đô thị trong bối cảnh của Chương trình nghị sự đô thị năm 2030.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu của UNWTO lần thứ 7 diễn ra tại Seoul sẽ tập hợp các đại diện cấp cao từ Tổng cục Du lịch, chính quyền thành phố và các bên liên quan, làm nền tảng để trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn cũng như đặt tầm nhìn chung về du lịch đô thị theo hướng đổi mới và bền vững. Hội nghị sẽ là địa điểm thảo luận chuyên sâu về các chủ đề du lịch đô thị khác nhau như Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đổi mới đô thị, du lịch thương mại công bằng… đồng thời liên kết với Hội chợ Triển lãm quốc tế Seoul và Diễn đàn Du lịch bền vững, cũng như nhiều chương trình khác nữa. Hội nghị sẽ tạo cơ hội trao đổi các ý tưởng để tạo ra một thành phố bền vững và cạnh tranh và thảo luận các vấn đề quan trọng liên quan đến tương lai của du lịch đô thị.

Khoảng 900 đại diện từ 50 quốc gia dự kiến ​​sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ 7 của UNWTO về Du lịch đô thị - sự kiện lớn nhất trong ngành du lịch. Thêm vào đó, Seoul sẽ là thành phố đầu tiên ở Đông Bắc Á tổ chức hội nghị với chủ đề “Tầm nhìn 2030 về du lịch đô thị”. Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu này là một sự kiện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon sẽ hộ tống các bộ trưởng du lịch đến từ các nước nổi tiếng về du lịch, bao gồm Thái Lan và Tây Ban Nha, là cơ hội trao đổi chuyên môn và kinh nghiệm để giúp tăng cường phát triển du lịch đô thị.

Seoul là một điểm đến du lịch đô thị mang đẳng cấp thế giới, với các địa điểm du lịch được xếp hạng từ các di sản văn hóa như các cung điện truyền thống hoặc các chợ, đến các bảo tàng và công trình kiến ​​trúc hiện đại. Các dự án tái sinh đô thị gần đây đã đưa một kho chứa dầu trở thành một công viên văn hóa và tăng cường sự thu hút về du lịch đến các địa điểm được sử dụng cho các sự kiện diễn ra trong năm 2018 như Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, hội nghị thượng đỉnh liên Triều .

“Tầm nhìn 2030” về du lịch đô thị đòi hỏi một tư duy mới xem xét nhu cầu và mong đợi của khách hàng mới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội thông qua việc thu hút và tạo động lực cho người dân địa phương. Tầm nhìn này cũng phải giải quyết tác động của cuộc cách mạng công nghệ lên hành vi của khách hàng, cũng như về cấu trúc kinh tế, xã hội và không gian, phương thức vận tải, mô hình kinh doanh mới và quản trị du lịch đô thị.

Thực hiện: Hà Hậu, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Tài liệu tham khảo

1. Seoul hosting global tourism events

http://www.koreatimes.co.kr/www/nation/2018/09/281_255356.html

2. 7th UNWTO Global Summit on Urban Tourism

http://english.visitseoul.net/event-festival/7th-UNWTO-Global-Summit-on-Urban-Tourism_/25707

3. Seoul to host 7th UNWTO Global Summit on Urban Tourism

https://www.eturbonews.com/227176/seoul-to-host-7th-unwto-global-summit-on-urban-tourism

4. UNWTO: Laying out a Sustainable Future for Urban Tourism

http://www2.unwto.org/ru/node/50742


Scroll To Top