Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


LỄ HỘI TĂNG CƯỜNG TÌNH HỮU NGHỊ HÀN QUỐC - NHẬT BẢN

Đăng ngày:

Lễ hội Hàn Quốc - Nhật Bản 2012 được tổ chức ở cả Tokyo và Seoul gần đây nhằm tăng cường tình hữu nghị hai bên.

Lễ hội được tổ chức liên tục mỗi năm ở cả hai nước kể từ năm hữu nghị 2005 Hàn Quốc - Nhật Bản kỷ niệm 40 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.  Lễ hội Hàn Quốc - Nhật Bản lần thứ 8 ở Tokyo đã diễn ra trong 4 ngày từ 29-9 đến 2-10 ở Shin Okubo, Shinjuku, Tokyo. Lễ đón tiếp được tổ chức vào buổi tối ngày 28 tháng 9 tại khách sạn New Otani với một số chức sắc tham dự, bao gồm Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Kwak Young-jin, Đại sứ Hàn Quốc Shin Kak-soo, Phó Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Tsuyoshi Saito. Tham dự sự kiện này có tổng cộng 1.700 người, bao gồm các quan chức chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản cũng như những người Hàn Quốc đang sinh sống ở Nhật Bản.

Trong buổi lễ, ông Shin cho biết, trong một bài phát biểu quan trọng "có nhiều mối quan hệ xung đột giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng mối quan hệ của chúng ta đã phát triển một cách tích cực thông qua hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa và và trao đổi cá nhân". "Sự trao đổi lẫn nhau bắt đầu bằng sự hiểu biết lẫn nhau và tiếp tục bằng cách xây dựng lòng tin. Tôi hy vọng rằng nhiều người Nhật về mặt cá nhân có thể trải nghiệm văn hóa được chia sẻ bởi cả Hàn Quốc và Nhật Bản thông qua lễ hội này".

Trong bài phát biểu của mình ông Kwak cho biết, "Lễ hội Hàn Quốc - Nhật Bản 2012 đóng một vai trò to lớn trong việc cải thiện sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa hai quốc gia". Đáp lại bài phát biểu, ông Saito đã bầy tỏ lòng biết ơn của mình đến Hàn Quốc vì sự hỗ trợ của họ sau thảm họa động đất tàn phá ở Nhật Bản tháng 3 năm 2011. Ông nói, "đã có rất nhiều khó khăn giữa hai nước nhưng điều quan trọng là mở rộng sự hiểu biết của chúng ta về nhau thông qua trao đổi văn hóa như vậy". "Chúng ta cần tự nhắc nhở mình rằng, học giả Nho giáo Nhật Bản Amenomori Hoshu của thời kỳ Edo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chân thành trong giao lưu giữa hai nước".

Mặc dù sự căng thẳng giữa hai nước về các vấn đề lãnh thổ như tranh chấp đảo Dokdo ở Biển Đông thì tương tự, năm trước, số người tham dự lễ hội này đứng ở mức 27.000 người.

Lễ hội được đặc trưng bởi múa truyền thống Hàn Quốc và biểu diễn nấu ăn cũng như trình diễn các điệu nhảy K-pop vào ngày 29 tháng 9. Ngày hôm sau, lễ hội được đặc trưng bởi một màn múa trống Jindo, hòa nhạc J-pop, và biểu diễn âm nhạc b-boy, cũng như một cuộc thi nhảy K-pop.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản cho biết, lễ hội được tổ chức bất chấp mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước và điều này cho thấy tầm quan trọng của giao lưu trao đổi. Nhiều phương tiện truyền thông Nhật Bản như Asahi, Nikkei và TBS cũng đưa tin sự kiện này. Trong khi đó, Lễ hội Hàn Quốc-Nhật Bản ở Seoul được tổ chức tại COEX ngày 3 tháng 10, Hiromitsu Agatsuma đã trình diễn shamisen cùng với một dàn nhạc. Sự kiện này cũng khắc họa nét đặc trưng lễ hội truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản như Akita Kanto Matsuri và Aomori Nebuta Matsuri.

Trần Thị Duyên

Nguồn: http://www.korea.net/NewsFocus/Policies/view


Scroll To Top