Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


HÀN QUỐC PHÁT TRIỂN CÂY TRỒNG NHIỆT ĐỚI

Đăng ngày:

Theo Viện Nghiên cứu Khí tượng Quốc gia (National Institute of Meteorological Research - NIMR) của Hàn Quốc, nhiệt độ trung bình của Hàn Quốc đã tăng 1,7 ° C trong vòng 100 năm qua, trong khi nhiệt độ trung bình của thế giới trong cùng thời kỳ đã tăng 0,74 ° C. Nhiều năm qua, mưa lớn cục bộ trong mùa hè đã tăng và số lượng các ngày có hiện tượng đêm nhiệt đới cũng đã tăng lên nhanh chóng.

Sau khi biến đổi khí hậu, các loại thực vật đã phát triển ở Hàn Quốc cũng có những thay đổi. Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp về  Biến đổi khí hậu tại đảo Jeju tiến hành trồng thí điểm 30 loại cây trồng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Để ứng phó với điều kiện khí hậu trong thế kỷ XXII, quốc gia này đã nỗ lực đổi mới công nghệ nông nghiệp, trong đó cây trồng cận nhiệt đới sẽ trở nên phổ biến.

Nhiệt độ trung bình của đảo Jeju đã tăng 1,5 ° C trong vòng 60 năm qua do sự nóng lên toàn cầu. Cục Quản lý Phát triển Nông thôn (Rural Development Administration - RDA) của Hàn Quốc dự báo rằng, đất tối ưu dành cho phát triển sẽ mở rộng từ đảo Jeju đến Gyeongsangnam-do và Jeollanam-do khi nhiệt độ trung bình tăng lên 2 ° C.

Tổng diện tích cây trồng nhiệt đới và cận nhiệt đới hiện nay trên đảo Jeju là khoảng 54 ha. Trong đó, diện tích trồng xoài chiếm khoảng 30 ha, trong khi atisô, nhập từ khu vực Địa Trung Hải, chiếm khoảng 0,5 ha đất. Chúng được biết đến là loại cây giúp làm giảm lượng cholesterol và có lợi cho thận, gan và ruột.

Được coi là một trong mười siêu thực phẩm của thế giới được sử dụng rất nhiều, lê (avocadoes) cũng được trồng ở đảo Jeju, khoảng 0,3 ha đất. Các cây trồng khác hiện đang được trồng trên đảo Jeju bao gồm cả đu đủ, có nguồn gốc từ Nam Mỹ.

Ông Mun Do-Gyeong từ Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp về Biến đổi khí hậu cho biết: “Môi trường của Jeju đã thay đổi, tạo điều kiện cho việc trồng các loại cây cận nhiệt đới”. "Jeju cần phải nhanh chóng chuẩn bị và có những hành động như đưa vào các loại cây trồng mới có giá trị gia tăng cao để phát triển liên tục, vượt ra khỏi cuộc khủng hoảng về biến đổi khí hậu".

Ông nói thêm: "Chúng tôi dự đoán rằng khi xoài, kiwi hiện đang ở giai đoạn thương mại hóa thì các loại cây trồng khác có cơ hội tốt để phát triển thành công".

 

Thực hiện: Hà Hậu

Nguồn: http://www.korea.net/NewsFocus/Policies/view?articleId=100051&pageIndex=2


Scroll To Top