Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478

Chính trị


  • NHỮNG NHIỆM VỤ CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI TỔNG THỐNG MỚI ĐẮC CỬ

    Quyền lực của Tổng thống dường như là theo tỷ lệ nghịch với thời gian. Một số người thậm chí còn nói rằng, từ khoảnh khắc rất ngắn bầu cử Tổng thống có được, quyền lực của Tổng thống kế tiếp liên tục giảm. Mọi người có thể đánh giá sự giống hệt của chính quyền mới đắc cử bằng cách theo dõi chặt chẽ những người mà Tổng thống đắc cử gặp gỡ cũng như các sự kiện Tổng thống đắc cử tham dự.

  • CÁC XU HƯỚNG CHÍNH DỰ ĐOÁN BẦU CỬ TỔNG THỐNG

    Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 12? Mặc dù không có cách nào để dự đoán chính xác kết quả chính trị khó lường, một số manh mối quan trọng có thể thu lượm được từ các xu hướng bầu cử đang diễn ra kể từ khi sửa đổi hiến pháp cuối cùng đánh dấu một thời kỳ “cuộc đấu tranh dân chủ tháng 6” năm 1987. Sau đây là một số xu hướng đáng chú ý.

  • PHÂN TÍCH SO SÁNH CÁC QUAN ĐIỂM VỀ SỰ THỐNG NHẤT HAI MIỀN NAM - BẮC KOREA (phần 2)

    III. Sự khác biệt văn hoá trong nhận thức

    1. Khoảng cách văn hoá và ý thức khác biệt

    Đa số người Hàn Quốc tin rằng, có những khoảng cách lớn trong hệ thống bầu cử giữa hai miền (93,9%), tiêu chuẩn sống (96,6%), các hệ thống quy phạm pháp luật (88,3%), ngôn ngữ hiện tại (90,7%), lối sống (88,3%) và ý nghĩa của các giá trị (93,6%). Ý thức bản sắc của người Hàn Quốc với người Triều Tiên về các khía cạnh khác nhau đã giảm mạnh trong năm 2009 và sau đó tăng nhẹ trong hai năm tiếp theo.

  • PHÂN TÍCH SO SÁNH CÁC QUAN ĐIỂM VỀ SỰ THỐNG NHẤT HAI MIỀN NAM - BẮC KOREA (phần 1)

    Sự chuẩn bị trên nhiều cấp độ sẽ được đặt ra để đạt được sự thống nhất hai miền Nam - Bắc KOREA. Nhưng, trước khi thực hiện được bất cứ điều gì, người dân ở cả hai miền phải được thuyết phục rằng họ sẽ được sống một cuộc sống tốt hơn sau khi thống nhất đất nước. Thái độ của họ sẽ là nền tảng đối với khả năng, biện pháp và quá trình lập lại mối quan hệ hữu hảo như đã thấy trong kinh nghiệm thống nhất nước Đức.

  • NGÀY NAY LÀ THẾ KỶ CỦA CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG, KHÔNG PHẢI CỦA TRUNG QUỐC”

    Khi được hỏi Việt Nam suy nghĩ như thế nào đối với “sự trỗi dậy” của Trung Quốc? TS. Đặng Xuân Thanh (47 tuổi) – chuyên gia nghiên cứu về Đông Bắc Á của Việt Nam, hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam (VASS) trả lời: “Ngày nay là thế kỷ của châu Á – Thái Bình Dương, chứ không phải của Trung Quốc”. Ông nhấn mạnh rằng: “Việc thiết lập hòa bình của châu Á là vấn đề cần sự hợp tác thực hiện của tất cả các quốc gia trong khu vực, chứ không phải của riêng Trung Quốc”.  Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ tại phòng họp của Viện Khoa học Xã hội Việt Nam tại Hà Nội nhân buổi thảo luận về Căng thẳng trong quan hệ ba nước Hàn – Trung – Nhật.

  • TÌM HIỂU NGÀNH HÀNH PHÁP HÀN QUỐC

    Dưới chế dộ Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống thực hiện chức năng quản lý thông qua Hội đồng nhà nước gồm từ 15 đến 30 thành viên do Tổng thống, người duy nhất có

  • SỰ THAY ĐỔI TRONG HIẾN PHÁP HÀN QUỐC

    Chúng ta biết rằng về bản chất, Hiến pháp không chỉ là một khuôn khổ pháp lý mà còn là một công cụ để thực hiện các hoạt động chính trị khác nhau.

  • HIẾN PHÁP CỦA HÀN QUỐC

    Hiến pháp Hàn Quốc được thông qua lần đầu tiên vào ngày 17-7-1948. Trải qua những biến động lớn về chính trị trong quá trình xây dựng nền dân chủ của nước này, Hiến pháp đã được sửa lại nhiều lần.

  • TÌM HIỂU TÒA ÁN HIẾN PHÁP HÀN QUỐC

    Toà án hiến pháp được thành lập tháng 9-1988 và là một phần cơ bản của hệ thống hiến pháp. Hiến pháp của nền Cộng hoà thứ sáu, dựa trên khát vọng dân chủ sâu sắc của

  • TÌM HIỂU CƠ QUAN LẬP PHÁP HÀN QUỐC

    Quyền lập pháp được trao cho Quốc hội, cơ quan lập pháp chỉ có một viện. Quốc hội gồm 299 thành viên phục vụ trong nhiệm kỳ 4 năm.





Scroll To Top