Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


SAMSUNG VỚI BƯỚC TIẾN TRONG ĐA DẠNG HÓA LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG

Đăng ngày:

Samsung Electronics đã nâng nỗ lực đa dạng hóa lực lượng lao động bằng cách tuyển dụng lao động là người khuyết tật, lao động nữ và người tốt nghiệp trung học nhằm tạo ra một công ty cởi mở với nhiều môi trường khác nhau.

Là một trong những công ty hàng đầu trong đất nước công nghệ thông tin, Samsung vốn chỉ tuyển dụng nhân viên từ các trường đại học hàng đầu. Nhưng gần đây, công ty đã tuyển dụng hai sĩ quan nữ trong chương trình tuyển dụng đặc biệt của công ty.

Ông Kevin Won, Phó Giám đốc bộ phận nhân lực của Samsung cho biết : “Đối với hai sĩ quan này, họ không chỉ có một tâm trí linh hoạt mà còn khéo léo. Họ cũng có năng lực lãnh đạo và khả năng dễ dàng thích nghi với môi trường khác nhau thông qua huấn luyện quân sự”.
Các quan chức của Samsung cho biết: Choi Ga-young, người sĩ quan đầu tiên làm việc tại công ty, dự kiến ​​sẽ làm việc trong bộ phận tiếp thị ở nước ngoài tại một trong các nhóm dự án cốt lõi của Samsung – khối kinh doanh màn hình hiển thị hình ảnh. Nhân viên nữ khác sẽ tham gia vào công ty vào tháng 1 năm 2013.

Tập đoàn Samsung cũng cho biết, tháng 4 năm 2012, họ sẽ thuê thêm 600 người khuyết tật trong năm nay, tăng vào nhóm 3.300 người khuyết tật như một phần của những nỗ lực của tập đoàn để mở rộng việc làm cho người khuyết tật từ năm 2006, đây là năm thứ hai liên tiếp Samsung công khai tuyển dụng những nhóm cụ thể.

Tập đoàn cũng đã sử dụng một chuyên gia trong việc tuyển dụng người khuyết tật và công ty đang trong quá trình phân chia chính sách liên quan để chuyển đổi thành môi trường làm việc dành cho người khuyết tật.

Kể từ khi sử dụng 600 lao động khuyết tật vào năm 2005, Samsung đã dần dần tăng lên con số đến 1.500 trong năm 2007, 1.700 trong năm 2009 và 2.600 vào năm 2010.

Đặc biệt, đơn vị điện tử hàng đầu của tập đoàn giới thiệu một hệ thống tuyển dụng sinh viên là người khuyết tật đã hoàn tất khóa đào tạo việc làm tại Cục Việc làm cho người khuyết tật Hàn Quốc.
Bắt đầu từ năm 2011, công ty luôn dẫn đầu trong việc thường xuyên thuê lao động là người khuyết tật. Công ty đã có thể tuyển dụng lên đến 300 người trong nhóm trong đợt này.

Samsung cũng đi đầu trong việc cải thiện cơ sở vật chất cho các nhóm như đặt chỗ đậu xe hơi, cung cấp hỗ trợ vận chuyển tại các nhà máy sản xuất của mình và cho họ một ưu tiên ở tầng thấp nhất khi tham gia các ứng dụng cho nhà ở công ty. Theo quan chức của Samsung: "Một chương trình cho phép gọi là Không có rào cản của Samsung là một hệ thống được xây dựng để đảm bảo tòa nhà được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người khuyết tật đã được thiết lập để giảm thiểu sự bất tiện của nhóm". Thêm vào đó, 10 tòa nhà đã được đưa ra các đánh giá hàng đầu. Hệ thống đánh giá ở mức cơ sở của công ty trong ba cấp độ khác nhau.

“Việc nhà quản lý và nhân viên đang làm việc cùng nhau tại Samsung hình thành một nền văn hóa trong công ty là nghĩ về người khuyết tật, đồng nghiệp của mình”.

Đơn vị hàng đầu cũng đã thuê tổng cộng 185 học sinh tốt nghiệp trường trung học trong nhiệm kỳ việc làm thường xuyên của nhóm hồi đầu năm 2012.

“Khoảng 20 % học sinh tốt nghiệp trường trung học được thuê trong lĩnh vực phần mềm có khả năng phát triển ứng dụng điện thoại thông minh riêng của họ, có nghĩa là họ có thể bắt đầu công việc của họ ngay lập tức”. Ông Won nói với các phóng viên sau khi công bố danh sách nhân viên mới cuối cùng.

“Chúng tôi nhận thấy rằng, một số lượng lớn nhân tài thuộc nhóm này đã bị chối bỏ trong quá khứ bởi vì học chỉ tốt nghiệp trung học. Đây là lúc chúng tôi hối tiếc những hành động trong quá khứ như vậy”.

Sự kiện này đã diễn ra như Tập đoàn Samsung tăng số lượng sinh viên tốt nghiệp trường trung học lên 600 so với 500 trước đây. Đây là lần đầu tiên mà các tập đoàn lựa chọn học sinh tốt nghiệp trường trung học trong phiên giao dịch tuyển dụng thông thường.

Khoảng 20.000 học sinh tốt nghiệp trường trung học đã đăng ký tuyển dụng tại một vị trí trong nhóm và 600 người đã được chọn thông qua quá trình sàng lọc.

Trên một nỗ lực liên quan, Samsung Electronics cũng đang đa dạng hóa các phương pháp tuyển dụng, chọn nhân viên của mình thông qua các buổi tuyển dụng đặc biệt.

Với hai cán bộ nữ là một phần của quá trình làm việc, công ty cũng cung cấp lợi thế trong việc làm cho những người tham gia trong các chương trình hội viên phần mềm Samsung. Chương trình này là một quỹ hỗ trợ được công ty thiết kế cho phép sinh viên đại học với tài năng tính toán để xây dựng các nhóm nghiên cứu máy tính của mình tiến xa hơn với các nghiên cứu của họ trong lĩnh vực phần mềm và phần cứng.

Tống Thùy Linh

Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc - Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Nguồn: http://nwww.koreaherald.com/view.php?ud=20120528000363



Scroll To Top