Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


NHỮNG LỜI KHUYÊN KHI LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC

Đăng ngày:

I. Lời khuyên về quản lý:

1. Để có được khả năng lãnh đạo hiệu quả khi làm việc tại Hàn Quốc, nhà quản lý cần có các phẩm chất sau đây:

- Thiết lập được tầm nhìn và có thể hướng dẫn công việc cho nhân viên một cách rõ ràng, cụ thể.

- Xây dựng mối quan hệ hoà hợp với tất cả mọi người.

2. Công việc tại Hàn Quốc tạm thời dừng trong thời gian diễn ra các dịp sau:

- Tết Dương lịch: 1 tháng 1.

- Tết Âm lịch.

- Ngày độc lập Mùng 1 tháng 3.

- Ngày Quốc tế lao động: 1 tháng 5.

- Lễ Phật Đản.

- Tết Thiếu nhi: 5 tháng 5.

- Ngày Thương binh liệt sĩ: 6 tháng 6.

- Ngày Độc lập: 15 tháng 8.

- Lễ Tạ ơn.

- Lễ Giáng Sinh: 25 tháng 12.

II. Một số lưu ý đối với nhà quản lý nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc

1. Để công việc được thuận lợi, những vấn đề nào là quan trọng nhất đối với các nhà quản lý nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc ?

- Phải được nhìn nhận như một thành viên cùng chung quyền lợi với các thành viên khác.

- Tiếp nhận cách làm việc ở Hàn Quốc coi trọng năng lực làm việc.

2. Các nhà quản lý người nước ngoài thường được người bản địa đánh giá như thế nào ?

- Kiêu ngạo và bất lịch sự.

- Quá lý thuyết, không thực tế.

- Những kẻ ngoài cuộc, không hòa đồng.

3. Hành vi và ứng xử thích hợp với người Hàn Quốc, nhưng chưa được những người chưa hoàn toàn thông thạo tập quán và văn hóa Hàn Quốc chấp nhận. Đó là hành động bắt tay thân thiết giữa các đồng nghiệp cùng giới.

III. Vấn đề khách hàng và những lời khuyên để phát triển kinh doanh:

1. Làm thế nào để các nhà cung cấp xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng tại Hàn Quốc ?

- Luôn giữ thái độ không mang tính chỉ trích và sự thấu hiểu.

- Chấp thuận thứ bậc mang tính phân cấp giữa giám đốc và nhà cung cấp.

- Dành thời gian cùng nhau ăn uống và hát Karaoke.

2. Các nhà cung cấp nên làm gì khi tới thăm một khách hàng hoặc khách hàng tương lai ?

- Đặt mình vào địa vị của đối phương.

- Chứng minh rằng anh ấy/cô ấy cùng có chung quyền lợi với mình.

3. Các nhà cung cấp nên tránh làm gì ?  [liên quan tới vấn đề: địa vị, thứ bậc/nghi thức]

- Quá nhấn mạnh quyền lợi của riêng mình.

- Đánh giá thấp quyền lợi của người tương nhiệm.

4. Những điều quan trọng nhất cần lưu ý khi đàm phán với khách hàng trong tương lai ở Hàn Quốc ?

- Các mối quan hệ thường quan trọng hơn.

- Hoàn cảnh có thể luôn thay đổi theo thời gian.

- Tin tưởng lẫn nhau.

5. Khi nào nảy sinh một sự mâu thuẫn và những mâu thuẫn này được xử lý như thế nào ?

- Khi có sự khác nhau về quan điểm và điều đó được biểu hiện công khai.

- Sự đối đầu trực tiếp khá hiếm xảy ra và sẽ được giải quyết bằng việc tìm kiếm những giải pháp gián tiếp.

6. Sau khi kết thúc hợp đồng, điều gây ấn tượng nhất mà một nhà cung cấp có thể làm để duy trì mối quan hệ (với mục đích thu được một hợp đồng kinh doanh kế tiếp) là:

-  Đem tặng một thứ có ích, một thông tin hữu dụng hơn là các món quà biếu có thể bị xem như của hối lộ.

Tống Thùy Linh

Nguồn: http://www.itapintl.com/facultyandresources/country-tips/south-korea-business-tips.html?lang=


Scroll To Top