Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG SAMSUNG MỞ RỘNG CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT VÀ MARKETING

Đăng ngày:

Hãng cũng tiếp tục triển khai dự án xây dựng nhà máy với năng suất 100 triệu di động mỗi năm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng thực thi chiến lược marketing bằng cách phối hợp với các hãng nổi tiếng trên thế giới nhằm nâng cao hình ảnh của Samsung trên thị trường ngoài nước.

Samsung chính thức đưa ra mục tiêu từ năm 2007 sẽ nỗ lực, cố gắng giành vị trí số 1 thế giới của Nokia thông qua các chiến lược phát triển sản xuất và maketing không chỉ ở thị trường trong nước mà trên toàn thế giới.

Trước hết, về mặt sản xuất, hãng hướng tới hai nơi sản xuất chủ yếu là Trung Quốc và Việt Nam. Một mặt đáp ứng nhu cầu sử dụng di động ngày càng tăng ở hai nước này, mặt khác với chi phí nhân công rẻ sẽ giảm được giá thành sản xuất nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Mục tiêu của Samsung là sẽ sản xuất khoảng 100 triệu chiếc ở Việt Nam, khoảng 90 triệu chiếc ở Trung Quốc trong vòng 2, 3 năm tới. Một phần quan trọng của chiến lược này là cải tổ cơ cấu tổ chức và phát triển các tập đoàn sản xuất toàn cầu. Hiện nay, ở Trung Quốc có hai nhà máy lớn sản xuất điện thoại di động là Huệ Châu và Thiên Tân. Huệ Châu ban đầu chỉ sản xuất máy MP3, gần đây tiến hành lắp đặt dây chuyền công nghệ mới, mỗi năm sản xuất khoảng 20 triệu di động. Qui mô của Thiên Tân thì ở mức lớn hơn, mỗi năm khoảng 70 triệu chiếc.

Về mặt marketing, từ đầu năm 2007, doanh số bán ra các loại di động giá vừa và rẻ liên tục tăng, song Samsung đang hướng tới việc liên kết với các hãng nổi tiếng để quảng bá các loại di động cao cấp. Sau khi giảm giá thành sản xuất, phát triển thị trường di động giá vừa và rẻ thì thị trường di động cao cấp sẽ là nguồn lợi lớn của Samsung trong tương lai. Tuân thủ chiến lược này, Samsung đã hợp tác với hãng thời trang Armani nổi tiếng của Italia, tập đoàn Internet Google,… tiếp thị các loại điện thoại cao cấp.

Tính đến tháng 9 năm 2007, Nokia đứng đầu với số lượng diện thoại di động bán ra trên thế giới là 111,7 triệu chiếc, tiếp đó là Samsung với 42,6 triệu, Motorola 37,2 triệu và Sony Erikson là 25,9 triệu. So với Nokia doanh số bán ra của Samsung còn kém xa, nhưng với những nỗ lực trong chiến lược phát triển hiện nay, người ta hi vọng trong tương lai gần Samsung sẽ thực hiện được mục tiêu trở thành hãng điện thoại di động số 1 trên thế giới.

Thực hiện: Phan Cao Nhật Anh

Biên tập: nhóm website

Nguồn:

http://www.chosunonline.com/article/20071107000031

Scroll To Top