Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


XÂY DỰNG BIỆN PHÁP KIỂM SOÁT Ô NHIỄM NGUỒN NƯỚC Ở HÀN QUỐC

Đăng ngày:

Các biện pháp này bao hàm 3 lĩnh vực chủ yếu đó là: cải tiến hệ thống chính sách quản lí, xây dựng các dự án nhằm quản lí và xử lí kịp thời nguồn gây ô nhiễm rải rác và thực hiện các nghiên cứu đánh giá hiệu quả của các dự án này. Giai đoạn đầu (từ năm 2004 đến năm 2005) tập trung vào cải tiến hệ thống chính sách quản lí và xây dựng các dự án. Giai đoạn 2 (từ năm 2006 đến năm 2011) tập trung vào những dự án quản lí phù hợp nhất tại các lưu vực chính của 4 dòng sông lớn. Và giai đoạn 3 (từ năm 2012 đến 2020) tập trung vào thực hiện quản lí nguồn gây ô nhiễm rải rác trên phạm vi toàn quốc

Mục đích chính của các biện pháp qua từng giai đoạn



Lĩnh vực



Giai đoạn 1('04~'05)



Giai đoạn 2 ('06~'11)



Giai đoạn 3 ('12~'20)

Cải tiến hệ thống chính sách



Xây dựng chính sách tài trợ (chính phủ đưa ra kế hoạch và từng bước hỗ trợ)



Giao trách nhiệm quản lí các nguồn gây ô nhiễm



Tiếp tục củng cố trách nhiệm quả lí

Các dự án liên quan



Các dự án thí nghiệm (Chính quyền trung ương)



Các dự án quản lí phù hợp nhất cho 4 con sông lớn (Chính quyền trung ương và địa phương)



Thực hiện đầy đủ các dự án với sự hỗ trợ chính quyền địa phương, những người có trách nhiệm trong vùng

Nghiên cứu và phát triển



Tập trung vào xác định nguyên nhân và phát triển công nghệ xử lí



Xây dựng trạm theo dõi, quan trắc và tiêu chuẩn hóa phương tiện xử lí



Cải tiến các cơ quan hoạt động có hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Tại một số địa phương, Chính phủ Hàn Quốc cho phép thực hiện một số chính sách đặc thù nhằm đánh giá chất lượng nước; chính quyền trung ương và địa phương có nghĩa vụ thực hiện quản lí các nguồn gây ô nhiễm rải rác. Thêm vào đó, việc quản lí này sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống luật pháp, chính sách và các giải pháp điều tiết khác. Các công cụ quản lý ô nhiễm được hỗ trợ cụ thể là: đánh giá tác động môi trường, khung kế hoạch, quy hoạch chung của thành phố, áp dụng luật sử dụng đất đối với các khu vực đô thị mới xây dựng đảm bảo các tiêu chí giữ gìn môi trường.

Đối với các dự án liên quan từ năm 2004 đếm năm 2009, Bộ môi trường Hàn Quốc sẽ tiến hành quản lý các dự án, chương trình điển hình về nguồn ô nhiễm rải rác. Việc quản lý này được áp dụng cho từng khu vực thoát nước nhỏ ở 4 con sông lớn. Người ta cũng hy vọng rằng, với việc quản lý trên sẽ giúp tìm ra những đặc trưng rõ nét nhất của hệ thống thoát nước; cung cấp dữ liệu khoa học quan trọng cho việc duy trì, điều khiển hệ thống xử lý nước một cách có hiệu quả nhất; hơn thế nữa đây cũng là cơ sở để xây dựng các hướng dẫn chuẩn về xây dựng, vận hành cũng như duy trì việc xử lý nguồn gây ô nhiễm rải rác.

Với những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc, nước này đang xây dựng nhiều chương trình giáo dục môi trường cộng đồng như tổ chức các hội nghị, hội thảo, các buổi semina với sự tham gia của nhiều bộ, ngành khác nhau nhằm hướng tới mục tiêu giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm rải rác.

Nếu các chính sách và chương trình kể trên được thực thi một cách toàn diện nhanh chóng như kế hoạch thì tổng nguồn gây ô nhiễm rải rác sẽ giảm xuống 34,3% từ 381 tấn/ngày xuống còn 250 tấn/ngày và chất lượng nước tại lưu vực 4 con sông lớn sẽ tăng lên và chỉ số BOD ở mức 0,20-0,65mg/L.



Thực hiện: Nguyễn Diệu Linh

Biên tập: Nhóm website

Nguồn: Bộ Môi trường Hàn Quốc

Scroll To Top