Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH TĂNG TRƯỞNG XANH TOÀN CẦU KHAI MẠC Ở SEOUL

Đăng ngày:

Các nhà hoạch định chính sách kinh tế và môi trường quốc tế hàng đầu và các chuyên gia quốc tế cùng đến Seoul vào ngày 10 đến 11 tháng 5 năm 2012 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (GGGS) năm nay.

Hội nghị thượng đỉnh Tăng trưởng Xanh Toàn cầu năm 2012  do Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (GGGI) kết hợp với OECD, UNEP và Ngân hàng Thế giới cùng tổ chức sẽ thảo luận một lĩnh vực hợp tác lớn hơn nữa giữa các tổ chức quốc tế và các chính phủ các nước trong việc theo đuổi chiến lược tăng trưởng xanh và nền kinh tế xanh.

Với chủ đề "Quản trị toàn cầu đối với tăng trưởng xanh và nền kinh tế xanh", Hội nghị thượng đỉnh Tăng trưởng Xanh Toàn cầu năm 2012 sẽ kết hợp với cả các cuộc thảo luận hội nghị toàn thể và các phiên làm việc để thống nhất ý kiến về các chủ đề như: "Chính sách và xây dựng năng lực hỗ trợ cho các nước đang phát triển", "Nông nghiệp và sử dụng đất và "Thương mại năng lượng bền vững”.

Trong số này, phiên họp "nguồn nước và tăng trưởng xanh" sẽ thảo luận về sự phối hợp để cải thiện an ninh nước và trình bày  Dự án phục hồi 4 con sông của Hàn Quốc.

Các nhà tham luận đáng chú ý phải kể đến như nhà kinh tế học Mỹ và Giám đốc của Viện Trái đất của Đại học Columbia, Tiến sĩ Jeffrey Sachs; Giám đốc điều hành UNEP, Achim Steiner; người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Softbank, Masayoshi Son; Tổng Giám đốc Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO), Kandeh Yumkella.

Hội nghị thượng đỉnh Tăng trưởng Xanh Toàn cầu được khai mạc trong tháng 6 năm 2012 nhằm mục đích tạo ra một vũ đài quốc tế cho việc học tập chung và đổi mới chính sách liên quan đến các mục tiêu phát triển kinh tế và môi trường bền vững. Hội nghị thượng đỉnh Tăng trưởng Xanh Toàn cầu tìm cách thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các tổ chức thuộc chính phủ và phi chính phủ, những người học tập chính sách và các học giả, các khu vực công và tư nhân.

Thực hiện: Hà Hậu

Nguồn: http://www.korea.net/NewsFocus/Policies/view?articleId=100263&pageIndex=1


Scroll To Top