Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


HÀN QUỐC BẮT ĐẦU TRAO ĐỔI HẠN MỨC CÁCBON

Đăng ngày:

Ngày 14 tháng 11 năm 2007, Korea Exchange (KRX) thông báo: Tổ chức này đã bắt đầu một nhóm chuẩn bị để thiết lập một chương trình trao đổi cácbon, là nơi công việc kinh doanh có thể mua bán hạn mức cácbon điôxít và lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính khác.

Ý tưởng này bắt nguồn từ Nghị định thư Kyoto - hiệp ước quốc tế nhằm ngăn cản sự thay đổi khí hậu. Theo đó, đòi hỏi các nước có lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vượt quá giới hạn cho phép phải mua hạn mức khí thải từ các nước chưa vượt lượng khí thải hạn mức của họ. Hàn Quốc không là quốc gia bắt buộc phải cắt giảm lượng khí thải nhà kính trong danh sách của nghị định thư Kyoto. Song, đến năm 2013, nước này sẽ bắt buộc phải áp dụng.

Theo KRX: Chính phủ Hàn Quốc sẽ xác định hạn mức khí thải gây hiệu ứng nhà kính cho việc kinh doanh, có thể bán hạn mức cácbon mà họ có hoặc mua của người họ cần trao đổi. Các cơ sở tài chính cũng sẽ có thể tiến hành mua bán trong tương lai dựa trên hạn mức cácbon.

Giống như một sở giao dịch chứng khoán, trao đổi cácbon sẽ giới thiệu giá giới hạn, việc thanh toán và các hệ thống thanh toán.



Thực hiện: Tống Thuỳ Linh

Biên tập: nhớm website

Nguồn: http://english.chosun.com/w21data/html/news/200711/200711150017.html

Scroll To Top