Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


NHIỀU PHỤ NỮ HÀN QUỐC Ở ĐỘ TUỔI TRÊN 30 MUỐN KẾT HÔN VỚI NHỮNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRẺ TUỔI HƠN

Đăng ngày:

Theo những số liệu của cục thống kê quốc gia, năm 2006 trong tổng số 11.009 phụ nữ ở độ tuổi 35 đến 40 lập gia đình, khoảng 34,8% kết hôn với người đàn ông trẻ tuổi hơn họ.

Nhiều ý kiến cho rằng, xu hướng này xuất phát từ thực tế ngày càng nhiều người phụ nữ muốn có được cảm giác độc lập trong gia đình và xã hội. Khuynh hướng lựa chọn bạn đời của họ dựa trên

tiêu chí chân tình và am hiểu lẫn nhau chứ không phải nghiêng về tiền bạc và địa vị xã hội. Giáo sư Lee Jae-Kyung cho rằng những phụ nữ có thu nhập ổn định muốn kết hôn với những người đàn ông trẻ tuổi là một lẽ tự nhiên bởi những người đàn ông này dễ đàng đáp ứng được nhu cầu của họ. Mặt khác, những người đàn ông trẻ cũng bị mê hoặc bởi sự ổn định về kinh tế và học vấn của người phụ nữ lớn tuổi, họ sẽ không phải qúa bận tâm về gánh nặng gia đình và có thể theo đuổi những sở thích cá nhân trong cuộc sống.

Các văn phòng mai mối cho biết, số người phụ nữ thích những người đàn ông trẻ hơn, có vóc dáng thư sinh ngày một tăng, và điều lý thú là cũng nhiều đàn ông cho biết họ không câu nệ đến vấn đề tuổi tác của đối tượng kết hôn.

Tất nhiên, số lượng phụ nữ ở tuổi 30 kết hôn với người đàn ông già hơn, kinh tế ổn định hơn vẫn chiếm phần lớn. Đôi khi họ lựa chọn đối tượng là những người đàn ông trước đây đã từng lập gia đình. Năm 2006, khoảng 20% phụ nữ ở độ tuổi từ 35 đến 44 cưới người đàn ông đã từng kết hôn. Hiện tại, trên cả nước có khoảng 230.000 phụ nữ độc thân trong độ tuổi này vẫn chưa tìm được đối tượng phù hợp với mong ước của họ.

Bae Ji-sook
Korea Time ngày 9 tháng 7 năm 2007



Biên tập: Nhóm website




Scroll To Top