Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


KIM JONG-UN MUỐN XÂY DỰNG THÊM NHIỀU KHU DU LỊCH

Đăng ngày:

Từ sau khi lên nắm quyền, nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un đã nỗ lực phát triển ngành du lịch. Gần đây, lãnh đạo các ban ngành quản lý du lịch của Triều Tiên công khai chỉ rõ, cần nỗ lực thay đổi các nội dung về du lịch như: Mở thêm tour du lịch bằng xe đạp, kéo dài thêm thời gian du lịch. Ngoài ra, khu trượt tuyết Mã Tức Linh (Masik Pass - Masiknyoung) được đầu tư rất tốn kém dự kiến hoàn thành vào mùa đông năm nay và sẽ mở cửa đón khách. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng, một loạt các động thái này cho thấy Triều Tiên sẽ phát triển kinh tế từ du lịch.

Thông tấn xã Hàn Quốc ngày 3 tháng 11 đưa tin, tạp chí “Tổ quốc” kỳ mới nhất của Triều Tiên đã đăng bài phỏng vấn Cục trưởng Tổng cục Du lịch Kim Yong-il. Sau khi giới thiệu về các khu du lịch nổi tiếng như Bạch Đầu Sơn (Baekdu san), Diệu Hương Sơn (Myohyang san), Kim Cương Sơn (Kumgang san), Thất Bảo Sơn (Chilbo san), Cửu Nguyệt Sơn (Kuwol san), khu trượt tuyết Mã Tức Linh (Masik Pass), ông Kim Yong-il đã nhấn mạnh: “Các địa điểm trên sẽ có các tour du lịch trong ngày hoặc lên đến trên dưới 15 ngày”.

Được biết, trước đây các đoàn du lịch đến Triều Tiên thường kéo dài bốn, năm ngày. Nếu như Triều Tiên thực sự đưa ra hành trình lên đến nửa tháng thì điều này có nghĩa là du khách nước ngoài có thể ở lại Triều Tiên trong thời gian khá dài. Ngoài ra, các quy định nghiêm ngặt về hạn chế điện thoại di động và tiếp xúc với người bản địa cũng có thể được nới lỏng.

Kim Yong-il cho biết, trước mắt, Triều Tiên mới có một số tour mang tính tích hợp văn hóa thể thao cho du khách quốc tế như tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình quy mô lớn. Tuy nhiên, gần đây họ đã nỗ lực phát triển các loại hình du lịch đặc thù bao gồm: Du lịch văn hóa, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh, du lịch cho người thích bay lượn, du lịch bằng xe đạp…. Kim Yong-il nhấn mạnh rằng Đảng và Chính phủ Triều Tiên rất coi trọng ngành dịch vụ, đồng thời, đang cải tạo triệt để nhiều lĩnh vực liên quan du lịch như  giới thiệu du lịch, dịch vụ dịch thuật, giao thông vận tải, dịch vụ khách sạn. Đặc biệt, từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm là mùa du lịch truyền thống của Triều Tiên nhưng trong tương lai, chỉ cần du khách có nhu cầu thì có thể mở tour vào những lúc khác nữa.

Thông tấn xã Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên có những thay đổi lớn trong chính sách du lịch như vậy cho thấy các nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn thông qua phát triển du lịch để đẩy nhanh tốc độ xây dựng “cường quốc kinh tế”. Tháng 3 năm nay, trong báo cáo tại phiên họp toàn thể của Đảng Lao động, nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh, nên khai thác các địa điểm tại Nguyên Sơn, Thất Bảo Sơn thành các địa điểm tham quan và tích cực phát triển ngành du lịch.

Thông tấn xã Triều Tiên ngày 2 tháng 11 đưa tin, gần đây, Kim Jong-un nhiều lần thị sát công trường xây dựng khu trượt tuyết Mã Tức Linh. Kim Jong-un phát biểu: “Hy vọng công trình này sẽ hoàn thành vào mùa đông năm nay”. Thông tấn xã Hàn Quốc ngày 3 tháng 11 đưa tin, trước đây, Triều Tiên hy vọng mua các thiết bị như xe cáp cho khu trượt tuyết này từ các doanh nghiệp Thụy Sỹ, Áo, Italia nhưng vấp phải lệnh cấm vận, hiện vẫn không rõ Triều Tiên sẽ làm thế nào để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, Triều Tiên đã xác định, tháng 1 năm sau, khu trượt tuyết Mã Tức Linh sẽ chính thức khai trương và nỗ lực thu hút du khách nước ngoài.

 

Người dịch: Kiều Thị Dung

Nguồn: http://world.people.com.cn/n/2013/1104/c1002-23420954.html


Scroll To Top