Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


TOÀN VĂN THÔNG CÁO CỦA CHÍNH PHỦ HÀN QUỐC VỀ VỤ PHÓNG TÊN LỬA CỦA TRIỀU TIÊN

Đăng ngày:

 

SEOUL, ngày 12 tháng 12 (Yonhap). Sau đây là toàn văn thông cáo của chính phủ Hàn Quốc đưa ra sau sự kiện phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

 

Vào hồi 9h51:20 sáng nay (12/12/2012), chính phủ đã phát hiện và xác nhận rằng Triều Tiên đã một lần nữa phóng một tên lửa tầm xa mà họ gọi là một vệ tinh, từ một địa điểm nằm ở tỉnh Cheolsan, một tỉnh phía Bắc Bình Nhưỡng.

 

Vụ phóng tên lửa này của Triều Tiên là một hành động rõ ràng vi phạm các Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (UN Security Resolutions) điều 1718 và 1874 về việc ngăn cấm bất kỳ một hành động phóng tên lửa nào sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo. Hành động này đã tạo ra thách thức và mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh trên Bán đảo Hàn và trên toàn thế giới.

 

Cùng với cộng đồng quốc tế, chính phủ Hàn Quốc lên án mạnh mẽ Triều Tiên về hành động thách thức đối với những cảnh báo quốc tế lặp đi lặp lại nhiều lần phản đối việc phóng tên lửa và khiêu khích trước. Tháng 4 năm ngoái, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã đưa ra một cảnh báo nghiêm trọng đối với Triều Tiên thông qua một Thông cáo của Tổng thống. Triều Tiên sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về sự vi phạm này.

 

Vụ phóng tên lửa lần này của Triều Tiên sẽ chỉ làm xấu thêm tình thế cô lập của mình đối với cộng đồng quốc tế. Chính phủ Hàn Quốc một lần nữa kêu gọi Triều Tiên chuyển hướng các nguồn lực tài chính chủ yếu đang được sử dụng lãng phí vào việc phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân tới giải quyết những vấn đề cấp thiết hiện nay như chăm lo cho đời sống hàng ngày của người dân của mình.

 

Chính phủ Hàn Quốc trong khi duy trì thái độ kiên quyết của mình đối với bất kỳ một sự đe dọa nào khởi phát bởi các vũ khí và tên lửa hạt nhân của Triều Tiên cũng như bất kể các hành động khiêu khích khác sẽ phối hợp làm việc chặt chẽ với các quốc gia quan tâm và toàn thể cộng đồng quốc tế và có các biện pháp đối phó tương ứng.

Võ Hải Thanh

Nguồn: http://english.yonhapnews.co.kr/northkorea/2012/12/12/91/0401000000AEN20121212010700315F.HTML




Scroll To Top