Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


HUYNDAI, KIA DỰ BÁO DOANH SỐ BÁN HÀNG KỶ LỤC TRONG QUÝ 4 NĂM 2012

Đăng ngày:

Hai hãng Hàn Quốc Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp được dự báo sẽ đạt được doanh thu kỷ lục trong ba tháng cuối năm, khi sản xuất gia tăng và nhu cầu ngày càng tăng ở nước ngoài.

“Hyundai và Kia có khả năng sẽ mở rộng sản xuất trong các nhà máy ở địa phương, đồng thời, khuyến khích làm thêm giờ cho đến cuối năm nay, cùng với việc các nhà máy của họ ở nước ngoài cũng đang tăng trưởng ổn định.” một nhà phân tích từ Shinyoung Securities Co, ông Lee Hyung-sil cho biết.

“Năng lực cạnh tranh của họ đã được cải thiện, các nhà máy sẽ tiếp tục hoạt động hết công suất. Hyundai và Kia có hàng tồn kho rất thấp ở nước ngoài.”

Hyundai và Kia, thương hiệu ôtô lớn thứ 5 thế giới thuộc tập đoàn Hyundai Motor Group đã bị sụt giảm sản lượng trong tháng 8 và tháng 9 do các cuộc đình công thường xuyên của công nhân. Các nhà phân tích mong đợi hai nhà sản xuất ô tô sẽ tăng doanh thu để “bù đắp” những tổn thất trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9.

“Các cuộc đình công gây ra thiệt hại ước tính khoảng 82.000 xe, giảm hoạt động của các nhà máy trong nước và nước ngoài khoảng 80 – 97%”, theo ông Song Sun-jae, nhà phân tích từ công ty chứng khoán Hana Daetoo cho biết.

Doanh số bán hàng toàn cầu của Hyundai giảm 4,6% tính theo năm trong tháng 9 và Kia đăng giảm 0,5% doanh số bán hàng trong tháng Tám khi các cuộc đình công lên đến đỉnh điểm.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng của họ đang cho thấy dấu hiệu phục hồi trong tháng 9, sau khi cả hai công ty thông qua việc tăng tiền lương cho các công đoàn lao động của họ hồi đầu tháng 8. Huyndai đã ​​tăng 3,4% doanh số bán hàng trong tháng 9, và doanh số bán hàng của Kia cũng tăng 0,6% trong năm.

Cũng theo ông Song Sun-jae, Hyundai và Kia cũng sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà máy của họ tại Trung Quốc và Brazil và thông qua 3 sự thay đổi trong hệ thống lắp ráp tại Mỹ để thúc đẩy sản xuất. Việc mở rộng dây chuyền sản xuất ở nước ngoài cũng sẽ giảm bớt thiếu hụt nguồn cung. Điều này sẽ dẫn đến một sự gia tăng mạnh trong doanh số bán hàng vào năm tới.

Korea Investment & Securities Co cho biết, việc tập đoàn Toyota gần đây phải tiến thành một đợi thu hồi xe lớn tại Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản có thể giúp Hyundai và Kia bán được xe nhiều hơn trong những tháng tới.

“Toyota quyết định thu hồi khoảng 7,4 triệu xe trên toàn thế giới do phát hiện nguy cơ nóng chảy hoặc cháy nổ công tắc cửa sổ bên của lái xe. Doanh số bán hàng của Hyundai và Kia dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa”, theo ông Seo Sung-moon, một nhà nghiên cứu tại công ty môi giới cho biết.

 

Bùi Đông Hưng

Nguồn: http://nwww.koreaherald.com/view.php?ud=20121011000442


Scroll To Top