Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


CHÍNH PHỦ HÀN QUỐC ĐẨY MẠNH QUẢN LÝ THÂN THIỆN GIA ĐÌNH

Đăng ngày:

“Hệ thống chứng nhận công ty thân thiện gia đình” kiểm tra công ty thật sự có hệ thống hoạt động thân thiện gia đình hay không, đảm bảo cho người lao động có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. Hệ thống này được bắt đầu từ năm 2008 và đến nay đã có 34 công ty được chứng nhận là Công ty thân thiện gia đình xuất sắc.

Để đạt được chứng nhận là một Công ty thân thiện gia đình xuất sắc, các công ty phải đáp ứng các yêu cầu pháp luật tối thiểu như: chế độ nghỉ thai sản, nghỉ phép của cha mẹ, v.v… Bên cạnh đó, cần đạt được cấp độ nhất định (600 điểm) trong các khoản mục đánh giá và yêu cầu, bao gồm hệ thống làm việc thời gian linh hoạt, nuôi dưỡng trẻ nhỏ, hệ thống hỗ trợ gia đình, lãnh đạo và quản lý thân thiện gia đình.

Để hỗ trợ cho việc giới thiệu quản lý thân thiện gia đình và tham gia vào quá trình chứng nhận, Bộ Bình đẳng Giới và Gia đình Hàn Quốc cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí về quản lý thân thiện gia đình và đưa ra giáo dục miễn phí đối với giám đốc điều hành và ban quản trị/nhân viên của công ty. Trong khi đó, một hệ thống web (ffi.mogef.go.kr) được mở ra để đo chỉ số thân thiện gia đình, xác định chính xác cấp độ thân thiện gia đình của công ty.

Sau khi được xác nhận là Công ty thân thiện gia đình xuất sắc, công ty có thể công khai tăng cường và nâng cao hình ảnh công ty bằng cách biểu thị nhãn hiệu chứng nhận trên các sản phẩm, gói hàng, container, .v.v… Hơn nữa, công ty sẽ được nhận nhãn hiệu bổ sung khi tham gia vào hoạt động kinh doanh của chính phủ như “hỗ trợ chuyển đổi kinh doanh nội địa sang kinh doanh xuất khẩu” do Cục Quản lý Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ đảm trách.

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình của người lao động, phương thức quản lý thân thiện với gia đình góp phần giải quyết những nhiệm vụ lớn nhất của xã hội Hàn Quốc là giảm tỷ lệ sinh thấp.

Quản lý thân thiện gia đình đã cho thấy các công ty cũng hưởng các giá trị đa dạng,bao gồm việc nâng cao năng suất và sức cạnh tranh, giảm tỷ lệ tai nạn công nghiệp, thuê nguồn nhân lực ưu tú trẻ có năng lực, sử dụng và duy trì nhân lực xuất sắc trong thời gian dài.

Giám đốc Bộ phận Chính sách gia đình Kim Eun Jung cho biết: “Chúng tôi sẽ khuyến khích nhiều công ty tham gia vào quản lý thân thiện gia đình và chương trình chứng nhận công ty thân thiện gia đình. Thông qua đó, các tập đoàn, xã hội và người lao động có thể cùng chung sống hài hoà khi được nhận hỗ trợ hành chính bổ sung cho các công ty thân thiện gia đình”.

Các công ty, cơ quan, trường đại học muốn có được chứng nhận công ty thân thiện gia đình có thể đăng ký tại Bộ phận Chính sách gia đình của Bộ Bình đẳng Giới và Gia đình từ ngày 20 tháng 5 và kết quả kiểm tra chứng nhận sẽ được công bố vào tháng 10 hàng năm.

 

Tống Thuỳ Linh

Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc

Nguồn: www.mogef.go.kr


Scroll To Top