Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


CÁC CÔNG TY SẢN XUẤT GAME HÀNG ĐẦU CỦA HÀN QUỐC HỢP TÁC VỚI CÁC ĐỐI TÁC TRUNG QUỐC

Đăng ngày:

Theo sự hợp tác này, Shanda sẽ mua 30% tiền góp vốn của chi nhánh công ty NCSort tại Trung Quốc. Phần còn lại 70% do NCSoft nắm giữ.

Công ty Trung Quốc này cũng bảo đảm các quyền phân phối các máy chơi game trực tuyến hỗ trợ nhiều người chơi với trò nhập vai “Aion”. Đây là một trò chơi mà NCSoft đã tạo ra trong vòng 4 năm, với khoảng 100 chuyên viên thiết kế. Công ty Hàn Quốc này đã kiểm tra trò chơi sau đóng cửa đã đóng từ ngày 27 tháng 10.

Bản thoả thuận mang lại cho NCSoft một cánh cửa rộng mở vào thị trường Trung Quốc. Trước kia, NCSoft đã có một khoảng thời gian khó khăn khi tự thâm nhập thị trường có số dân đông này.

Ở Trung Quốc, các công ty không phải là công ty Trung Quốc không được cho phép phân phối các trò chơi mới và không cung cấp nhiều sự bảo vệ trong các tranh cãi và các quy định bản quyền. Việc hợp tác với hệ thống kinh doanh của Trung Quốc sẽ cũng là nhân tố thiết yếu trong mọi trường hợp, như việc quản lý các quán cà phê internet.

Trong khi đó, công ty NCSoft đã tuyên bố doanh thu quý 3 của họ đạt 80 tỉ won (với tỉ giá 1USD = 906 won) và lợi nhuận kinh doanh đạt 9,7 tỉ won. Những con số trên giảm lần lượt so với năm ngoái là 6% và 44%. Công ty này đã đạt doanh thu 1,6 tỷ USD của trò chơi Lineage, gấp 27 lần bộ phim ăn khách nhất The Host của Hàn Quốc.

Cũng theo thống kê về năng suất lao động xã hội của Bộ Văn hoá Du lịch Hàn Quốc: Số lao động trong ngành game tại nước này là khoảng 60.000 người, gấp hơn 2 lần so với con số 29.000 người thuộc ngành điện ảnh. Song, tổng doanh thu của ngành game (9,38 tỷ USD) chỉ gấp 2,6 lần doanh thu điện ảnh (3,56 tỷ USD).

Tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng ngành công nghiệp giải trí này đã nhanh chóng gặt háti nhiều thành công về doanh thu. Thị trường game trực tuyến tại quốc gia Đông Bắc Á này đã tăng từ 1,55 tỷ USD trong năm 2004 lên 2 tỷ USD trong năm 2006. Và theo dự tính, có thể đạt 2,37 tỷ USD trong năm 2007. Hiện tại, Hàn Quốc vẫn là thị trường game online số một thế giới, các vị trí tiếp theo lần lượt là Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Thực hiện: Tống Thuỳ Linh

Biên tập: nhóm website

Nguồn: http://english.chosun.com/w21data/html/news/200711/200711080009.html

Scroll To Top