Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


CƠ SỞ VÀ KẾ HOẠCH QUẢN LÍ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP CỦA HÀN QUỐC

Đăng ngày:

Tổng lượng thuế thu được sẽ chuyển cho quỹ quản lý lưu vực để hỗ trợ người dân vùng thượng lưu và chính quyền địa phương theo luật sử dụng đất và bảo vệ nguồn nước mà chính phủ đã quy định. Những hỗ trợ này tập trung vào những dự án mang tính chất cộng đồng, những công trình phục vụ cho hoạt động bảo vệ môi trường, hỗ trợ giá mua đất cho người dân… Theo thống kê, năm 2004 quỹ này đã hỗ trợ khoảng 524,3 tỉ won (tương đương 456 triệu USD) cho các dự án kể trên tại lưu vực của 4 con sông lớn ở Hàn Quốc.

Kế hoạch ngắn hạn bao gồm: bổ sung thêm các hoạt động đặc biệt đối với sông Hàn để thay đổi hệ thống quản lí tổng lượng nước ô nhiễm từ việc không bắt buộc đến bắt buộc. Tiếp đó, hệ thống này sẽ được xây dựng cho từng vùng, từng lưu vực. Quỹ quản lí lưu vực sông phải có trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động bảo vệ môi trường nước cũng như phối hợp hành động giữa chính quyền và người dân địa phương trong việc bảo vệ nguồn tài nguuyên nước.

Trong lĩnh vực nước thải công nghiệp, tháng 1 năm 2004, Hàn Quốc đã xây dựng kế hoạch hành động môi trường cơ bản. Kế hoạch này bao gồm 1) đưa ra những tiêu chuẩn phát thải khác nhau đối với nước thải tại lưu vực sông và nước thải công nghiệp theo mức độ xử lí và theo tổng trị giá đầu tư cho dây chuyền xử lí nước thải. 2) bổ sung danh mục những chất gây ô nhiễm đặc biệt; 3) giới thiệu việc thử nghiệm và quản lí các hợp chất sinh học độc hại; 4) nâng cao hệ thống giấy phép xả thải và có những thay đổi cho phù hợp với khu vực công nghiệp và khu vực lưu vực ;5) Cải tiến hệ thống quan trắc sao cho hệ thống này làm việc hiệu quả hơn. Trong tương lai, người ta sẽ xây dựng một hội đồng quản lí việc thực hiện kế hoạch cải tiến hệ thống nước thải công nghiệp. Hội đồng này bao bồm 24 thành viên. Những người tham gia đều giữ các vị trí quan trọng như các nhà kinh doanh, các chuyên gia công nghệ môi trường, các tổ chức môi trường và chính quyền địa phương.



Thực hiện: Nguyễn Mai Xuân

Biên tập: Nhóm website

Nguồn: Bộ Môi trường Hàn Quốc

Scroll To Top