Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


QUẢN LÝ LƯU VỰC TẠI HÀN QUỐC THÔNG QUA HỆ THỐNG ĐỊNH GIÁ ĐẤT ĐAI VÀ XÂY DỰNG VÙNG ĐỆM

Đăng ngày:

Xuất phát từ tính nhạy cảm và quan trọng của những khu vực này Bộ Môi trường Hàn Quốc đã đưa chúng vào danh sách vùng đệm ven sông. Tại đây người ta hạn chế phát triển nhà hàng, phân xưởng chế biến gỗ tròn, các công ti, nhà tắm, chăn nuôi gia súc.

Để phục hồi hệ sinh thái tại khu vùng đệm và ngăn chặn nguồn ô nhiễm nước rải rác, Bộ Môi trường cũng có kế hoạch mua lại đất vùng đệm để thiết lập hệ sinh thái rừng đệm. Một số lưu vực sông được lập kế hoạch thành lập vùng đệm là: lưu vực sông Hàn; 191 Km2 đất lưu vực sông Namhan, sông Bukhan và sông Gyeongan; 222 Km2 đất lưu vực sông Yeongsan; 373 Km2 đất lưu vực sông Geum và 287 Km2 đất lưu vực sông Nakdong.

Hệ thống mua bán và định giá đất đai

Nhờ hệ thống mua bán và định giá đất đai, một người nào đó sở hữu đất đai, nhà cửa tại khu vực cần được bảo vệ để duy trì nguồn nước, vùng đệm ven sông hoặc vùng nhạy cảm, chất lượng nước dễ bị ảnh hưởng nếu muốn bán lại khu đất đai đó, người mua buộc phải nhận được sự đồng ‎ý của ủy ban quản lí lưu vực trước khi quyết định mua chúng.

Hệ thống này sẽ giúp giải quyết những xung đột, những vi phạm trong sở hữu đất đai thông qua hệ thống luật pháp, từ đó cũng góp phần tích cực trong việc kiềm chế nguồn gây ô nhiễm. Trong trường hợp người mua muốn bán lại mảnh đất mà mình đã mua trước đó hoặc thay đổi mục đích sử dụng đất như chuyển đổi đất rừng, đất thuộc vành đai xanh thành loại đất sử dụng khác họ bắt buộc phải được sự đồng ‎ý của Ủy ban quản lí lưu vực. Điều này cũng góp phần vào giảm nguồn gây ô nhiễm. Bộ Môi trường Hàn Quốc cũng mong muốn sẽ khôi phục, bảo tồn được nơi cư trú an toàn cho các loài động thực vật như hệ sinh thái đầm lầy (wetland), hệ sinh thái rừng, đai xanh sinh học,…



Thực hiện: Nguyễn Diệu Linh

Biên tập: Nhóm website

Nguồn: Bộ Môi trường Hàn Quốc

Scroll To Top