Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


THÁI ĐỘ CHỐNG NGƯỜI HÀN QUỐC TẠI TRUNG QUỐC

Đăng ngày:

Một người sử dụng mạng Trung Quốc đã gửi nhiều lời bình về những vụ tấn công dưới đầu đề: “Người Trung Quốc bắt đầu dạy một bài học cho người Hàn Quốc” trên cổng thông tin lớn nhất Sina.com của Trung Quốc, đã thu hút 8.000 người đọc và hơn 70 lời đáp chỉ trong buổi chiều ngày 14/11/2007.

Kết cục của vụ việc này được tô vẽ với một khẩu hiệu tuyên truyền: “Chúng ta cùng tống cổ người Hàn Quốc ra khỏi Trung Quốc”. Đồng tình với tuyên bố trên, nhiều người Trung Quốc đã hồi đáp để bày tỏ thái độ chống người Hàn Quốc, yêu cầu một sự tẩy chay với các sản phẩm Hàn Quốc hoặc trục xuất người Hàn Quốc và dạy một bài học cho những người dám coi thường người Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo lắng rằng thái độ bất ngờ chống người Hàn Quốc, gọi là chủ nghĩa yêu nước có thể làm tổn hại đến mối quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng này. Vài hồi đáp của một công dân mạng đã chỉ trích người viết bài trên “nguỵ trang chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi trong chủ nghĩa sô vanh”, “người dân Hàn Quốc là người bạn tốt”. “Bạn sẽ thích họ nếu bạn là người biết lẽ phải”. Một số khác nói rằng: “Thái độ bất ngờ chống người Hàn Quốc nổi lên bởi những kẻ tấn công chưa bị bắt giữ”.

Một quan chức của một đoàn thể Hàn Quốc tại thành phố Thẩm Dương cho biết: “Các vụ tấn công trên khiến người Hàn Quốc ở đây hoảng sợ. Tôi mong rằng những kẻ tấn công sẽ bị bắt giữ sớm nhất nếu có thể và cuộc tranh cãi không cần thiết về thái độ chống đối người Hàn Quốc sẽ kết thúc sớm”.



Thực hiện: Tống Thùy Linh

Biên tập: nhóm website

Nguồn: http://english.chousun.com/w21data.html/news/200711150016.html

Scroll To Top