Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


HỢP TÁC HÀN QUỐC - TRIỀU TIÊN NHẰM GIẢM SỰ THIẾU HỤT LƯƠNG THỰC

Đăng ngày:

Sự nhất trí đạt được sau một loạt các hiệp định trên phạm vị rộng giữa các nhà lãnh đạo của hai bên hồi tháng trước.

Trong các cuộc thảo luận ở thành phố Kaesong biên giới CHDCND Triều Tiên, các quan chức của hai phía đã nhất trí hoạt động trang trại tại Bình Nhưỡng trong vòng thời gian hai tháng thử nghiệm. Theo người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc tại Seoul: Các nhà lãnh đạo đã lập kế hoạch gặp nhau lần nữa để vạch ra chi tiết như thời gian sẽ bắt đầu trang trại.

Phía Hàn Quốc sẽ cung cấp vật nuôi, thức ăn gia súc, trang thiết bị và các nguyên liệu khác cần thiết để xây dựng trang trại. Trong khi, phía CHDCND Triều Tiên sẽ cung cấp đất, điện, nước và lao động.

CHDCND Triều Tiên đã trải qua tình trạng thiếu hụt lương thực kéo dài và đang cố gắn tăng cường sản xuất lương thực trong những năm gần đây. Đất nước này đã gánh chịu nạn đói vào giữa những năm 1990, khiến khoảng 2 triệu người bị chết.

Trong hội nghị Hàn Quốc - Triều Tiên lần thứ 2 ở Bình Nhưỡng được tổ chức đầu tháng 10 năm 2007, tổng thống Hàn Quốc Roh Moo – hyun và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Chính Nhật (Kim Jong IL) đã nhất trí về một loạt hiệp định nhằm làm giảm sự căng thẳng và thúc đẩy các chương trình trao đổi kinh tế giữa hai biên giới. Các giải pháp bao gồm việc khởi động các chương trình hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.



Thực hiện: Tống Thuỳ Linh

Biên tập: nhóm website

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com//World/North_and_South_Korea_join_hands_to_alleviate_food_shortage/articleshow/2521065.cms?


Scroll To Top