Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


HÀN QUỐC HỢP TÁC VỚI IXAREN TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ KHÔNG GIA

Đăng ngày:

Ngày 12 tháng 11 năm 2007, Bộ trưởng Khoa học Hàn Quốc Kim Woo-sik và người đồng cấp Ixaren của ông là Galeb Majadle đã tổ chức hội nghị tại Jerusalem. Theo Hãng Thông tấn Hàn Quốc Yonhap (South Korea’s Yonhap News Agency): Lãnh đạo hai bên đã quyết định trao đổi 10 – 15 nhà khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu chủ chốt mỗi năm.

Ông Majadle bày tỏ hi vọng phát triển hơn nữa camera màu độ phân giải cao và các lĩnh vực bao gồm lợi ích hai bên trong không gian vũ trụ.

Hàn Quốc đã khởi động 2 vệ tinh nhân tạo Arirang được trang bị một camera do Viện Nghiên cứu Không gian Hàn Quốc (South Korea Aerospace Research Institute) và Công nghiệp Electro – Optics của Ixaren. Electro-optics là một nhánh của công nghệ có liên quan tới nhiều thành phần, dụng cụ và hệ thống hoạt động bởi sự biến đổi của các đặc tính quang học của một nguyên vật liệu qua một điện trường. Do đó, nó có liên quan tới sự tác động lẫn nhau giữa các trạng thái điện từ (quang học) và điện (điện tử) của nguyên vật liệu.

Hai bên cũng dự định tham gia vào Chương trình Nghiên cứu và Phát triển công nghệ thuộc Khuôn khổ Liên minh Châu Âu (EU Framework Program for Research and Technological Development). Theo hãng thông tấn Yonhap: Kế hoạch này có thể mở ra cơ hội to lớn hơn về bí quyết về các xu hướng và phát triển khoa học cao hơn.

Năm 1994, Seoul và Jerusalem đã ký một hiệp định hợp tác về khoa học và công nghệ. Từ đó, hai bên đã có những mối quan hệ mở rộng ổn định trên một số lĩnh vực như không gian vũ trụ, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin và kỹ thuật vật liệu. Năm 1999, hai bên đã trích 200.000 USD mỗi năm để hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu chung.



Thực hiện: Tống Thùy Linh

Nguồn: http://english.people.com.cn/90001/90777/90851/6301802.html

Biên tập nhóm website

Scroll To Top