Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


DOANH NHÂN HÀN QUỐC KINH DOANH TRÊN ĐẤT CHDCND TRIỀU TIÊN

Đăng ngày:

Doanh nhân này đã có một hệ thống kinh doanh gà chiên với 70 chi nhánh ở khắp Hàn Quốc và Thương hiệu gà chiên của ông ngày càng được nhiều người tiêu dùng Hàn Quốcbiết đến. Rất có thể trong tương lai món gà chiến bột của Choi sẽ nổi tiếng và cạnh tranh được với Kentucky của Hoa Kỳ. Cho dù ông không so sánh với thương hiệu này nhưng nghe nói ông muốn xây dựng thương hiệu gà chiên bột của mình nổi tiếng thế giới.

Ông vẫn chưa dám tin vào tương lai kinh doanh tại đây bởi có quá nhiều mạo hiểm. Ông nói như vậy song việc liên doanh với một công ty nhà nước của CHDCND Triều Tiên sẽ tạo cơ hội cho ông kiếm được lợi nhuận ở một thị trường mới này và sẽ tránh được rủi ro. Điều lưu ý đây là hình thức liên doanh được ưa chuộng khi một doanh nghiêp nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư tại một thị trường mới như Trung Quốc, Việt Nam ở giai đoạn mở cửa ban đầu.

Chắc chắn trong tương lai gần đây, đồng hương của Choi sẽ noi gương ông và đến Bình Nhưỡng để kinh doanh, để chia sẻ hương vị ẩm thực với người Bắc. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra nếu Choi không thành công tại thị trường mới mẻ này.

 

Thực hiện: Nguyễn Nam

Nguồn: BBC, 2/11/2007

Biên tập: nhóm website


Scroll To Top