Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO XUẤT KHẨU HÀNG VIỆT NAM SANG HÀN QUỐC

Đăng ngày:

- Đa dạng hoá phương thức bán hàng: Các doanh nghiệp Việt Nam cần linh hoạt hơn nữa trong phương thức bán hàng nhất là việc sử dụng đại lí bán hàng là các công ty Hàn Quốc thuộc thành viên của hiệp hội các nhà nhập khẩu. Đây là phương thức bán hàng rất phổ biến, có khả năng thu hồi vốn nhanh. Theo thống kê của một số nhà nghiên cứu Hàn Quốc, các đại lí này nhập khoảng trên 90% toàn kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc.

- Cần quan tâm hơn nữa tới đặc điểm tiêu dùng của người Hàn Quốc. Ví dụ, với các loại thực phẩm cần chú ý tới việc tẩm gia vị cay hơn để cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại từ Trung Quốc, Thái Lan.

- Tăng cường khâu quảng cáo tiếp thị sản phẩm Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc. Các doanh nghiệp Việt nam cần chú ý tới việc đăng k‎ý mẫu hàng để tham gia đấu thầu kịp thời.

- Duy trì và mở rộng thị phần của những mặt hàng đã có uy tín trên thị trường Hàn Quốc như dệt may, giầy dép, dược liệu, rau quả…. Có chính sách khuyến khích trao đổi hàng hóa hai chiều bằng những cam kết, ràng buộc xuất khẩu.

- Việt Nam cần chú ‎ ‎ý đàm phán với Hàn Quốc nhằm mở rộng thị trường nông sản tại nước này.

Trên đây là một vài giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa hàng xuất khẩu từ nước ta vào thị trường Hàn Quốc. Việc thực hiện đồng thời những giải pháp này là điều rất cần thiết song để có được hiệu quả như mong muốn chúng ta còn phải tìm hiểu nhiều hơn về thị trường tương đối khó tính này.



Thực hiện: Diệu Linh

Biên tập: Nhóm website

Nguồn: Korea Focus

Scroll To Top