Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478


VÌ SAO DU HỌC HÀN QUỐC HẤP DẪN VỚI SINH VIÊN CHÂU Á TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY

Đăng ngày:

Thêm vào đó, lượng du học sinh đến từ các nước trong một số năm gần đây gia tăng một cách mạnh mẽ. Vậy nguyên nhân nào khiến Hàn Quốc hấp dẫn du học sinh đến như vậy? Có thể kể đến một vài nguyên nhân sau:



Thứ nhất, Hàn Quốc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển ở Châu Á, có một nền văn hoá lâu đời, đậm đà bản sắc riêng. Con người và văn hoá Hàn Quốc rất gần guĩ, thân thiện. Với tấm bằng đại học từ Hàn Quốc người học có thể hoàn toàn tự tin khi việc tại một số tập đoàn kinh tế lớn hay những công ty liên doanh với Hàn Quốc với một mức lương thoả đáng.

Thứ hai, việc xin học bổng Hàn Quốc tương đối dễ ràng. Học sinh có thể xin học bổng từ chính phủ Hàn Quốc, từ các trường Đại học, các chương trình hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực.... Theo thống kê gần đây hiện nay, Hàn Quốc có trên 200 trường Đại học với trên 10.000 giáo sư, tiến sĩ đang làm việc.

Thứ ba, cơ sở đào tạo với trang thiết bị hiện đại, Hàn Quốc thuộc top 5 quốc gia trên thế giới có đầu tư cao về giáo dục.

Thứ tư, việc học tiếng Hàn không quá khó khăn vì đây là ngôn ngữ dễ học, đơn giản, có hệ thống khoa học.

Thứ năm, chi phí học sinh học tại Hàn Quốc tương đối phù hợp, học sinh có thể vừa học vừa làm thậm chí có thể tham gia vào các đề tài nghiên cứu...

Và thứ sáu, trong quá trình học, học sinh có thể tham gia dự các hội nghị quốc tế hay trong nước và đây cũng là những cơ hội để người học đi du lịch nhằm mở mang thêm hiểu biết của mình.

Với những ưu điểm nói trên, du học Hàn Quốc đang hấp dẫn đối với học sinh nhiều nước châu Á nói chung và với học sinh Việt Nam nói riêng. Hy vọng trong tương lai không chỉ du học Hàn Quốc hấp dẫn sinh viên các nước mà du học Việt Nam cũng sẽ hấp dẫn được sinh viên quốc tế.

Thực hiện: Nguyễn Ngọc

Biên tập: nhóm website

Scroll To Top