Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478

Kinh tế


  • QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC ĐA DẠNG – BƯỚC KHỞI ĐẦU CHO CHÍNH SÁCH ĐỔI MỚI CỦA SAMSUNG, LG (Phần 2)

    Thêm vào đó, công ty đã dịch toàn bộ hệ thống nội bộ ra tiếng Anh và mở những khóa học tiếng Hàn dành cho nhân viên là người nước ngoài đang làm việc trong nước cũng như đang hỗ trợ những hoạt động đa dạng theo sở thích như “Câu lạc bộ những người Ấn Độ yêu thích môn Cricket”, đồng thời, quản lý khu ẩm thực dành cho người nước ngoài tại nơi làm việc ở Gyeonggi, Suwon.

  • QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC ĐA DẠNG – BƯỚC KHỞI ĐẦU CHO CHÍNH SÁCH ĐỔI MỚI CỦA SAMSUNG, LG (Phần 1)

    Quản lý nhân lực đa dạng là việc tạo nên môi trường không bị phân biệt đối xử cũng như phát huy đầy đủ năng lực của mình, trong đó, các nhân viên chiếm thiểu số như nhân viên nữ, nhân viên nước ngoài, nhân viên tàn tật hay nhân viên thế hệ mới, những người thường không được tham gia đóng góp ý kiến trong các quá trình quyết định.

  • THỜI ĐIỂM ĐỂ PHÁT TRIỂN TÀI CHÍNH HÀNG HẢI

    Hàn Quốc là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp đóng tàu, có những công ty chiếm 4 vị trí đầu đứng trong ngành đó. Ngành đóng tàu đóng một vai trò quan trọng sâu sắc đối với sự phát triển kinh tế quốc gia. Sản phẩm của ngành đóng tầu là những mặt hàng xuất khẩu then chốt cùng với điện tử, ô tô, hóa dầu và đây cũng là ngành tạo ra nhiều công ăn việc làm với hệ số EIC đạt ngưỡng 10 người và tỉ lệ tăng trưởng việc làm là 12%. Nhưng, chúng ta đều rõ: Hàn Quốc không phải là một trong những quốc gia hàng đầu trong ngành vận tải hàng hải.

  • HÀN QUỐC – TRUNG QUỐC – NHẬT BẢN ĐỒNG Ý ĐÀM PHÁN FTA TRONG TƯƠNG LAI GẦN

    Trong một thông báo chung, ba nước Hàn – Trung – Nhật cho biết các cuộc đàm phán nhằm tiến tới một hiệp định thương mại tự do giữa ba quốc gia Đông Bắc Á sẽ được bắt đầu sớm. Các cuộc đàm phán nhằm hình thành một quan hệ đối tác kinh tế toàn diện trong khu vực sẽ bắt đầu vào đầu năm tới

  • NỖI LO GIẢM PHÁT TRONG NỀN KINH TẾ HÀN QUỐC

     

    Khi chỉ số giá tiêu dùng được thông báo tăng 1,5% trong tháng trước thì thị trường được kỳ vọng chào đón thông tin này như một dấu hiệu về sự ổn định giá cả. Song, phản ứng trước thông tin này là sự thờ ơ và hoài nghi, thậm chí đã bày tỏ lo ngại về sự giảm phát.

  • KẾ HOẠCH 5 NĂM DÂN CHỦ HÓA NỀN KINH TẾ

    “Dân chủ hóa kinh tế”, một khái niệm về phân phối đồng đều những thành quả của tăng trưởng kinh tế giữa các các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và người tiêu dùng là một chủ đề nóng giữa các đảng phái chính trị với giới kinh doanh trước ngày bầu cử tổng thống 19 tháng 12.

  • NỀN KINH TẾ HÀN QUỐC CẦN GÌ Ở NHIỆM KỲ TỔNG THỐNG SẮP TỚI?

    Đánh giá xếp hạng công ty của Moody mới đây đã nâng xếp hạng tín dụng của Hàn Quốc từ A1 lên AA3 đã chứng tỏ sự thừa nhận tiềm năng của nền kinh tế năng động này. Xếp hạng tín dụng của Hàn Quốc đã bị đánh giảm từ A1 xuống Ba1 hay tương tự như tình trạng trái phiếu rác (rủi ro cao) trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, nhưng chỉ 15 năm sau đó, nền kinh tế Hàn Quốc đã phục hồi lên mức tín dụng hai  lần A. Thành tích này đúng là có một không hai trên thế giới. Việc nâng cấp tín dụng mới nhất này có ý nghĩa đặc biệt, bởi vì nó được đưa ra trong khi các nền kinh tế tiên tiến của thế giới, bao gồm cả Mỹ và Pháp đang bị đánh giảm xếp hạng tín dụng.

  • THỜI GIAN LÀM VIỆC TRONG NGÀNH SẢN XUẤT Ô TÔ TỪ CUỐI NĂM 2011

    Vào ngày 7 tháng 11 năm 2011, Bộ Lao động (MOEL) đã phát hành một bản báo cáo về giờ làm thực tế của các công nhân sản xuất ô tô, sau khi tiến hành giám sát tất cả các nhà máy thuộc các công ty ô tô Hàn Quốc trong 3 tuần, từ 26 tháng 12 cho đến 14 tháng 12 năm 2011, gồm có Hãng Ô tô Hyundai (Hyundai) và Hãng Ô tô Kia (Kia).





Scroll To Top