Điện thoại: (04) 62730473 | Fax: (04) 62730478

Kinh tế


  • OECD: HÀN QUỐC SẼ ĐẠT TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG 3,8% TRONG NĂM 2014

    Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) vừa qua đã đưa ra dự báo rằng, tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc (GDP) sẽ tăng gần 4% trong năm sau. Tốc độ tăng trưởng này cao hơn cả dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình thế giới của OECD, khoảng 3,6%.

  • NỮ GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CỦA SAMSUNG PHÁ VỠ RÀO CẢN VÔ HÌNH TRONG DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC

    Đối với một đất nước có truyền thống Nho giáo, Hàn Quốc đã đi một chặng đường dài về bình đẳng giới. Cuộc thăm dò dư luận hiện nay đã chứng minh điều đó bằng việc nữ tổng thống đầu tiên được bầu vào tháng 12 -Park Geun-hye, con gái của cố tổng thống Park Chung-hee, đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu nhà nước ở Đông Bắc Á.

  • SO SÁNH GIỮA CÁC NHÀ QUẢN LÝ HÀN QUỐC VÀ MỸ (Phần 2)

    II. Đặc trưng của các nhà quản lý Hàn Quốc

    1. Học tập và đào tạo

    Học tập và đào tạo là rất quan trọng để bạn có thể biết và hiểu về văn hóa, giá trị tôn giáo, chính trị, địa lý và lịch sử Hàn Quốc. Thông qua việc học hỏi về những điều này, bạn có thể cải thiện khả năng thích ứng và tính linh hoạt của bạn với cách làm, hành vi và suy nghĩ của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Kiến thức về Hàn Quốc sẽ giúp bạn tạo ra một mối quan hệ chặt chẽ với nhân viên người Hàn Quốc.

  • SO SÁNH GIỮA CÁC NHÀ QUẢN LÝ HÀN QUỐC VÀ MỸ (Phần 1)

    I. So sánh giữa các nhà quản lý Hàn Quốc và Mỹ

    Các chủ đề chúng tôi đã lựa chọn để so sánh và đối chiếu là khả năng lãnh đạo, ra ​​quyết định và động lực thúc đẩy. Mặc dù các nhà quản lý ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ có những vấn đề và trách nhiệm tương tự, điều quan trọng là sự khác biệt về văn hóa mách bảo họ làm cách nào để đạt được mục tiêu.

  • VỀ VẤN ĐỀ QUẢN LÝ NHÂN LỰC ĐA DẠNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

    Cùng với việc toàn cầu hóa xã hội, thành phần nhân viên của các doanh nghiệp đang ngày càng trở nên đa dạng hóa. Tính đa dạng đã trở thành nguyên nhân gây ra mâu thuẫn trong tổ chức nhưng lại là cội nguồn của sự sáng tạo.

  • MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP (Phần 2)

    2. Quan điểm khi tiếp cận trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

    Có ba phương thức tiếp cận trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: thứ nhất là phương pháp tiếp cận lấy cổ đông làm trung tâm. Thứ hai là phương pháp tiếp cận với các bên liên quan mật thiết làm trung tâm. Thứ ba là phương pháp tiếp cận với các thành viên xã hội.

  • MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP (Phần 1)

    1. Định nghĩa về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

    Gần đây, khái niệm được sử dụng nhiều nhất trong các khái niệm hiện đại về “trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”chính là “mô hình Kim Tự Tháp về trách nhiêm xã hội của doanh nghiệp” của Carol (1991). Theo mô hình này, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp gồm bốn nội dung. Thứ nhất là trách nhiệm kinh tế - tạo ra được lợi nhuận, thứ hai là trách nhiệm pháp lý - phải tuân thủ luật lệ của xã hội. Đây là hai trách nhiệm chính đáng mà các doanh nghiệp phải làm. Thứ ba là trách nhiệm đạo đức, nghĩa là các doanh nghiệp phải hoạt động kinh doanh một cách minh bạch, hợp lý và linh dộng dù luật pháp không yêu cầu.

  • CHÍNH SÁCH CÔNG NGHIỆP CỦA HÀN QUỐC TRONG 50 NĂM TỚI

    Hiện nay, tại Hàn Quốc, cuộc tranh luận đang gay gắt khi Tổng thống Park Geun-hye đưa ra định nghĩa về "nền kinh tế sáng tạo". Trong khái niệm này, có thể dễ dàng nhận thấy chủ trương hành động. Nếu thực hiện một cách tích cực, một nền kinh tế sáng tạo sẽ là kế hoạch chi tiết để duy trì tốt hơn cho thế hệ tương lai.





Scroll To Top